Tạo lớp D2 các điểm trên mặt phẳng tọa độ Oxy

Tạo lớp D2 các điểm trên mặt phẳng tọa độ Oxy, bắt buộc phải có:
Ø  Thành phần dữ liệu private là x và y
Ø  Hàm thiết lập với các tham số mặc định gán cho các tọa độ
Ø  Hàm xác định vị trí của điểm ở trong, trên hay ngoài đường tròn đơn vị (tâm O, bk=1)
Ø  Hàm chồng toán tử trích dòng >> để nhập tọa độ của điểm từ bàn phím
Ø  Hàm chồng toán tử chèn dòng << để xuất tọa độ của điểm ra màn hình
Tạo lớp D3 các điểm trong không gian tọa độ Oxyz kế thừa lớp D2, bắt buộc phải có:
Ø  Thành phần dữ liệu private là z
Ø  Hàm thiết lập với các tham số mặc định gán cho các tọa độ
Ø  Hàm xác định vị trí của điểm ở trong, trên hay ngoài mặt cầu đơn vị (tâm O, bk=1)
Ø  Hàm chồng toán tử trích dòng >> để nhập tọa độ của điểm từ bàn phím
Ø  Hàm chồng toán tử chèn dòng << để xuất tọa độ của điểm ra màn hình
Hàm main tạo điểm D2 là a và điểm D3 là b. Xuất tọa độ các điểm và vị trí của mỗi điểm.
#include<math.h>
#include<iostream.h>
class D2
{float x,y;
 public:
 D2(float ox=0,float oy=0)
 {x=ox;   y=oy;  }
 float getx()
 {return x;  }
 float gety()
 {return y;  }
 friend istream &operator >>(istream &Input,D2 &P)
  {cout<<"Toa do x=";Input>>P.x;
            cout<<"Toa do y=";Input>>P.y;
            return Input;
  }
 friend ostream &operator << (ostream &Out,D2 &P)
  { Out<<"Toa do x="<<P.x<<", Toa do y="<<P.y;
             return Out;
  }
 int vitri()
  {float c=sqrt(x*x+y*y);
            if(c<1)return -1;
            else if(c>1) return 1;
            else return 0;
  }
};
class D3:D2
{float z;
 public:
 D3(float ox=0,float oy=0,float oz=0):D2(ox,oy)
 {z=oz;  }
 friend istream &operator >>(istream &Input,D3 &P)
  {D2 Q=P;
            Input>>Q;
            D3 R(Q.getx(),Q.gety()); P=R;
            cout<<"Toa do z=";Input>>P.z;
            return Input;
  }
 friend ostream &operator <<(ostream &Out,D3 &P)
  { D2 Q=P;
             Out<<Q<<", Toa do z="<<P.z;
             return Out;
  }
 int vitri()
  {float c=sqrt(z*z+getx()*getx()+gety()*gety());
            if(c<1)return -1;
            else if(c>1) return 1;
            else return 0;
  }
};
void main()
{float x,y,z;
 cout<<"Nhap toa do diem D2: a(x,y)\nx=";cin>>x;
 cout<<"y=";cin>>y;
 D2 a(x,y);
 cout<<"Nhap toa do diem D3: b(x,y,z)\nx=";cin>>x;
 cout<<"y=";cin>>y;
 cout<<"z=";cin>>z;
 D3 b(x,y,z);
 cout<<"Vi tri diem a:";
 if(a.vitri()==-1)cout<<" trong duong tron don vi";
 else if(a.vitri()==1)cout<<" ngoai duong tron don vi";
 else cout<<" tren duong tron don vi";
 cout<<"\nVi tri diem b:";
 if(b.vitri()==-1)cout<<" trong mat cau don vi";
 else if(b.vitri()==1)cout<<" ngoai mat cau don vi";
 else cout<<" tren mat cau don vi";
}




Nhãn bài viết:
Blog, Updated at: 00:36